Lượt xem: 164

Thị trấn Long Phú phấn đấu giữ vững lá cờ đầu trong công tác tuyển quân

Những năm qua, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Năm 2020, thị trấn Long Phú được UBND tỉnh tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc công tác tuyển quân. Để chuẩn bị cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 thị trấn Long Phú đã tích cực triển khai các bước đúng tiến độ và sẵn sàng giao quân, phấn đấu giữ vững lá cờ đầu trong công tác tuyển quân năm 2021.

    Để đạt hiệu quả trong công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Long Phú thống nhất các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức tập huấn cho đội ngũ thành viên Hội đồng Nghĩa vụ thị trấn và các ấp, cán bộ chuyên trách làm công tác tuyển quân nhằm thống nhất nội dung, quy trình các bước, thường xuyên chỉ đạo kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên Hội đồng. Đồng thời phát huy vai trò của cơ quan quân sự các cấp trong tham mưu, phối hợp và tổ chức thực hiện từ khâu đăng ký đến sơ tuyển sức khỏe, xét dự nguồn và xét tuyển theo đúng phương châm “dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật”. Đặc biệt, quản lý chặt chẽ công dân trúng tuyển sau khi đã phát lệnh nhập ngũ, tránh phát sinh tiêu cực. Công tác xét duyệt đảm bảo khoa học, dân chủ, công khai đúng đối tượng.


Thị trấn Long Phú trao lệnh nhập ngũ cho thanh niên. Ảnh Sóc Ca

 

    Đồng chí Quách Văn Chính - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn Long Phú chi sẻ: “Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, thống nhất, có nhiều nội dung đổi mới phù hợp với đặc thù địa bàn và được thực hiện bảo đảm đúng quy trình, đúng luật, hoàn thành chỉ tiêu được giao chất lượng ngày càng cao”.

    Năm 2020, thị trấn Long Phú được giao chỉ tiêu gọi 11 thanh niên; trong đó có 10 thanh niên được giao cho Bộ Quốc phòng và 01 thanh niên giao về Bộ Công an. Qua tuyển chọn, bảo đảm đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, học vấn… đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội chính quy; trong đó, đoàn viên đạt 100%; 01 thanh niên có trình độ đại học và 02 thanh niên có trình độ cao đẳng; còn lại là thanh niên đều tốt nghiệp cấp 3. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành quan tâm đẩy mạnh, làm cho thế hệ trẻ thấy rõ niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên và được đẩy mạnh trong đợt cao điểm, tập trung quán triệt sâu rộng đến từng chi bộ, từng ấp, khu dân cư bằng nhiều hình thức, phương pháp, trong đó coi trọng phát huy hiệu quả của các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là hệ thống truyền thanh. Lồng ghép nội dung công tác tuyển quân thông qua sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội. Qua công tác tuyên truyền, giúp cho người dân, đặc biệt là thanh niên hiểu được tầm quan trọng của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nhất là giúp cho thanh niên thấy được nghĩa vụ, trách nhiệm đối với Tổ quốc.

    Để động viên thanh niên tích cực thực hiện nghĩa vụ quân sự, Đảng ủy, UBND thị trấn Long Phú lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng các ấp, thường xuyên làm tốt công tác chính sách cho thanh niên và gia đình, chú trọng huy động các nguồn lực xã hội để đóng góp cho công tác tuyển quân, cả về vật chất lẫn tinh thần.


Lãnh đạo Huyện ủy Long Phú thăm và tặng quà cho thanh niên. Ảnh Sóc Ca

 

    Đồng chí Võ Quốc Khởi - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Long Phú cho biết: “Hàng năm, địa phương đã vận động các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ với số tiền hàng chục triệu đồng, quan tâm giúp đỡ, động viên các gia đình và thanh niên trúng tuyển để thanh niên an tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, việc tổ chức đón tiếp, đăng ký quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương bảo đảm trang trọng, chu đáo, làm tốt công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ tạo điều kiện cho quân nhân xuất ngũ tham gia phát triển kinh tế gia đình, xây dựng địa phương, từ đó, phát huy ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn, tạo nguồn cổ vũ, động viên công dân yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, trong năm 2020 thị trấn đã hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao”.

    Trong công tác chuẩn bị cho tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, thị trấn Long Phú đã thực hiện các bước như xét duyệt tại thị trấn, xét duyệt cấp huyện, thực hiện các khâu khám sức khỏe để chọn ra những thanh niên đủ sức khỏe lên đường nhập ngũ.

    Đồng chí Võ Quốc Khởi chia sẻ thêm: “Thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn phát huy vai trò là cơ quan Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn, tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND thực hiện các bước tuyển chọn, đồng thời Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn làm tốt công tác bám cơ sở, phân công lực lượng gần gũi với Nhân dân, nắm chắc địa bàn, hiểu rõ hoàn cảnh của thanh niên để thực hiện tuyển chọn chính xác.

    Với những kết quả đã đạt được và sự tích cực, khẩn trương trong công tác chuẩn bị của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn. Tin rằng, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 của thị trấn Long Phú sẽ hoàn thành tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, tuyển chọn được những thanh niên trẻ, có sức khỏe, có trình độ học vấn, lý lịch chính trị rõ ràng để lên đường nhập ngũ.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 2543
  • Trong tuần: 72,970
  • Tất cả: 11,804,977